วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

"ลงทุนเพราะว่าปลดหนี้ หรือว่าลงทุน...เพิ่มหนี้"

"ลงทุนเพราะว่าปลดหนี้ หรือว่าลงทุน...เพิ่มหนี้"

หลายคนอยากเอาคืนครับ เพราะเจ้ามือเอาไปละ แต่ก็ต้องหาทุน....
ใช่ครับ ชีวิตการงานไม่ใช่การพนัน แต่หลายคนไม่มีความรู้ขั้นแรก ในบัญชีต้นทุน และการทำธุรกิจ เลยกลายเป็นชีวิตแข่งกับเจ้ามือ.
"การพนัน ไม่เคยทำให้คุณชนะเจ้ามือ"
ทุกวันนี้คุณไม่รู้หรอกว่าเจ้ามืออย่าง ธนาคารมั่งคั่ง ธกส.ร่ำรวย กลุ่มสหกรณ์ร้วยรวย และผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ รวยๆ.
"กักดักที่วางไว้อยู่รอคุณอยู่ครับ"
ถ้าคุณไม่เข้าใจสิ่งต่างๆเหล่านี้ ความจน ที่เค้ามอบให้ และคุณกำลังเดินอยู่กำลังมาครับ.
โอกาส,ผลตอบแทนการลงทุน,ค่าเหนื่อย,จุดคุ้มทุน,เวลากับเงิน
ฉันมีหนี้ ฉันต้องการทำงาน ทำธุรกิจ ทำเกษตร ขายของ ขายเครื่องตัดหญ้า ขายเครื่องปั่นไฟ และอื่นๆจนไม่รู้จบ เพื่อปลดหนี้ ฉันรู้อยู่ว่ามันก็เสี่ยงภัย เพราะขึ้นกับฟ้าฝน และสภาวะการตลาด ฉันลงมือ

ทำแล้วด้วย แต่ทำไมหนี้ฉันไม่หายแต่หนี้กลับเพิ่มขึ้นมาอีก?
ถ้าคุณไม่รู้อย่างผมรู้ หนี้ไม่หายครับ และยังจะเพิ่มขึ้น.
ผมรู้ว่าคุณไม่ชอบเล่นการท้าพนัน ผมก็ไม่ชอบ แต่ถ้าคุณใช้สอยเงิน อย่างนี้, อย่างที่เป็นอยู่เหมือนเดิม มองรายได้กลับมาไม่สมเหตุสมผล และคิดไปเองอย่างนี้ ยากมากๆครับ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น