วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

มัจจุราช หน้าฝน...ที่ต้องคอยดูในพืชตระกูลแตง

มัจจุราช หน้าฝน...ที่ต้องคอยดูในพืชตระกูลแตง
เพราะคุณอาจหมด...แค่ชั่วข้ามคืน

การปลูกผักพืชตระกูลแตง ไม่ว่าจะเป็นแคนตาลูป เมล่อน แตงทิเบตหรือแตงอื่นๆจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์การเกษตร  ในช่วงฝนมีความเสี่ยงโชคค่อนข้างสูงจากสารพัด

โรคที่เปรียบเสมือน มัจจุราช ที่มันพร้อมจะมาเยือนเราแบบไม่รู้ตัวค่ะ เพียงชั่วข้ามคืนสิ่งที่คุณลงเงินมาทั้งหมดอาจสูญเปล่าทั้งที่คุณมองเห็นเส้นชัยอยู่ข้างหน้าก็ตาม

แปลงแคนตาลูปของคุณกิติ ที่แก่งคอย ที่ใช้เครื่องพ่นยา หนึ่งในสมาชิกของโครงการเราก็เช่นกัน อีก 14 วันกำลังจะได้เก็บลูก แต่ฝนที่กระหน่ำเพียงชั่วข้ามคืน ตื่นขึ้น

เช้ามาสภาพอย่างที่เห็น โรคระบาดขึ้นเกือบทุกใบบนต้นค่ะ นี่คือมหันตภัยที่คนปลูกแคนตาลูปมีโอกาสเจอค่ะ วิชาความรู้ ประสบการณ์และพลังใจที่แข็งแกร่งเท่านั้นที่

จะทำให้เราก้าวผ่านมันไปได้ค่ะ เราอาจจะใหม่ในวงการแคนตาลูป ไม่ได้ปลูกมา 10 ปี 20 ปี แต่เราไม่ใหม่ในวงการเคมีเกษตรค่ะ เพราะฉะนั้นอ้อนวอนให้เชื่อมั่นว่า

เราจะอยู่เคียงข้างคุณและพาคุณเดินไปถึงเส้นชัยให้ได้ค่ะ
วันนี้ สิ่งที่น่ากลัวเมื่อ 2 วันที่แล้ว มันไม่น่ากลัวแล้ว ด้วยองค์ความรู้และประสบการณ์ที่เรามี แปลงแคนตาลูปแปลงนี้เราแก้ตัวปัญหาได้แล้วและเราก้าวข้ามความกลัว

ตรงนั้นมาได้แล้ว โรคหยุดแล้วแต่ยังทิ้งร่องรอยให้เห็น แต่ไม่มีผลต่อการเจริญเติบโตต่อไปได้ค่ะ ....สปินเนอร์...คือ สุดยอดยาที่เราพัฒนาขึ้นเพื่อต่อสู้กับโรคจากเชื้อ

ราและแบคทีเรียที่ตอบโจทย์ที่สุด และเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เราภาคภูมิใจ และมันจะพาสมาชิกของเราทุกคนรอดวิกฤติค่ะ....ขอแค่ อย่ากลัว และ เชื่อมั่น....
สมาชิกทุกคนมีปัญหาอะไร มีอะไรผิดปกติรีบแจ้งนะคะ ความโดยพลันในการแก้ปัญหาคือปัจจัยของความสำเร็จค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น