วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เตือนเกษตรกรที่จะซื้อขายสินค้าเกษตร


เตือนเกษตรกรที่จะซื้อขายสินค้าเกษตรเช่นเครื่องพ่นสี
ผัก ผลไม้ ให้กับแผงค้าในตลาดนะคะ
ระวังโดนคอรัปชั่นเงินค่าสินค้าโดยที่คุณไม่ได้คืนค่ะ
อันนี้เป็นบทเรียนที่อยากเตือนเลยค่ะเหตุด้วยเกษตรกรที่จะนำ เครื่องพ่นสีแบบพกพา ผัก ผลไม้มาขายให้กับแม่ค้าในตลาดนะคะ หากมีการติดต่อซื้อผัก ผลไม้ จากแผงค้าให้คุณเข้ามาดูที่แผงก่อนนะคะว่า

แผงค้านั้นๆ มีอยู่จริงหรือไม่ และอยู่ส่วนไหนของตลาดนะคะ อย่าค้าสินค้าโดยที่คุณยังไม่ได้มาดูแผงว่ามีตัวตนจริงรึเปล่า ก็เพราะว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นโดยเฉพาะแผงไม่จ่ายเงินคุณจะสูญเงินเปล่าทันที

เพราะอะไรนะเหรอค่ะ เพราะบางครั้งคนที่มาซื้อเราไม่ใช่แผงโดยตรงค่ะ แต่เป็นพ่อค้าคนกลางค่ะ ซึ่งเราจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยถ้าเขาสูญหายไป
แต่ในกรณีที่ขายสินค้าอื่นๆหรือเครื่องพ่นยา แผงค้าในตลาดเป็นคนซื้อสินค้าเอง แล้วไม่จ่ายเงินสวน อันนี้คุณได้ตังคืนแน่ค่ะ เพราะทางตลาดจะมีมาตรการในการจัดการกับแผงค้านะคะ ดังนั้นในกรณีที่

สวนขายสินค้าแล้วไม่ได้เงินจากแผงค้า ไม่ต้องทวงกับแผงค้านะคะ บอกกล่าวที่เจ้าหน้าที่ตลาดหรือสำนักงานของตลาดเลยค่ะ ทางตลาดเขาจะเรียกแผงค้ามาคุยพร้อมกับให้ตกลงกันระหว่างแผงค้ากับ

สวนค่ะ ยังไงแผงค้าก็ต้องจ่ายตังค่ะ ถ้าแผงค้าไม่จ่ายตังทางตลาดจะยกเลิกแผงค้าของเจ้าของแผงทันทีค่ะ เพราะทางตลาดถือว่าแผงค้าทำให้ตลาดเสียเกียรติค่ะ ซึ่งกรณีแบบนี้จะไม่มีแผงค้าไหนยอมถูกยก

เลิกแผงค่ะ เพราะนั่นคืออาชีพเขาค่ะ และสวนจะได้เงินค่ะ แต่ที่ผ่านมาพอแม่ค้าไม่จ่ายตังสวนไม่รู้จะทำยังไง เลยยอมสูญเงินกันค่ะ
ข่าวสารนี้หนึ่งเองก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าปั๊มน้ำ ทางตลาดเขามีมาตรการดูแลเกษตรกรและดูแลแผงค้าไม่ให้เอาเปรียบชาวสวนเหมือนกัน หลังจากที่มีสมาชิกมีปัญหาขายผักแล้วโดนแม่ค้าฉ้อฉลเงิน ไม่

ยอมจ่ายตัง จึงขอให้หนึ่งช่วยประสานตลาดให้หน่อย เลยได้ข่าวสารดีๆ จากตลาดมาฝากสมาชิกกันค่ะ แต่สมาชิกคนนั้นก็ยังไม่ได้เงินคืนนะคะ เพราะเขาขายผักผ่านคนกลางที่เอามาส่งแผงอีกที และไม่ได้

มาดูว่าแผงค้านั้นมีจริงหรือไม่ เมื่อคนกลางปิดการติดต่อทุกอย่างเราไม่รู้จะไปตามหาเขาที่ไหนเลยค่ะ แต่อย่างที่บอกถ้าเป็นแผงค้า มีตัวตน เราตามได้ค่ะ ตอนนี้เลยได้แต่ภาวนาให้คนกลางเปิดการสื่อ

สารและสามารถติดต่อเขาได้ค่ะ เงินตังแสนกว่าอ่ะ....เสียดายค่ะ เครื่องสูบน้ำราคาถูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น