วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[ถาม-ตอบ] หลังคา metal sheet มีเสียงดังเวลาฝนตก มีวิธีแก้ไขหรือป้องกันบ้างไหมค่ะ?


A : รองด้วยแผ่น PE หรือแผ่นฉนวนกันความร้อนนั่นแหล่ะครับ แล้วแต่จะให้หนาแค่ไหนตามต้องการเลยครับ แต่ให้เงียบคงยาก แล้วเลือกใช้เครื่องมือช่างดีๆหน่อยครับ
B :  ท่าใส่เพดานยิปซั่มบอร์ดแนะให้เปลี่ยนหลังคาเป็นลอนคู่ดีกว่าคับดูจากระยะแปคงประมาณ1เมตรคงไม่ต้องเสริมแปเพิ่ม..ลอนคู่จะถูกกว่านะคับแบบธรรมดาไม่สีนะจะถูกกว่ากรุฝ้า
C : พ่นเซรามิกโค้ชติ้งข้างบนหลังคาครับปั๊มลมเบาๆ ลดเสียงกันรั่วซึมตามแนวซ้อนทับ
D : แนะนำให้พ่นพียูโฟมหนา 1-2 นิ้ว ความหนาแน่ 35 ไมคอนครับ
E : ถ้ามีงบลองเปลี่ยนวัสดุเป็นondulineเย็นเงียบ ปูทับ หลังคาmetal sheet ได้เลย เห็นโรงงานแถวสมุทรปราการมีใช้กันหลายที่ละครับ ผมว่าจะลองอยู่ราคาไม่ต่าจาก metal sheet มาก
F : หนหน้านายช่างลองวางสเปคเป็นmetal sheet Roofกรุด้วยPu Foam จากโรงงานดูครับ ท้องเรียบเพราะกรุปิดด้วยอลูมิเนียมฟรอยด์อีกชั้น สวยงาม เสียงเงียบ ไม่ร้อนครับ วางแประยะห่างได้ถึง2เมตรครับ/โรงงานผมจำหน่ายและรับติดตั้งอยู่ครับ ผมทำไว้ตามนิคมต่างๆ100กว่าหลังแล้วครับ ไม่มีปัญหาตามมา ถ้าเลือกลอนให้ถูกตามขนาดความยาวและความลาดชันของหลังคาครับ
G : ควรใช้ metal sheet หนา 0.35 - 0.40 mm เจาะด้วยเลื่อยวงเดือนบุฉนวนกันความร้อน PE FOAM หนา 5 mm. หากติดตั้งไปแล้ว สามารถใช้ชนิดฉีดพ่นเคลือบที่หลังก็พอช่วยลดเรื่องเสียงได้ครับ ในๆ คงใช้แผ่นบาง ราคาถูก 0.28 -0.3 mm แน่ๆเลย
H : การได้ยินเสียง ประกอบด้วยแหล่งกําเนิดเสียง ตัวกลาง และแหล่งรับเสียง***
เสียงเป็นพลังงานรูปหนึ่ง ไม่มีตัวตน ไม่มีนํ้าหนัก และไม่ต้องการที่อยู่
เสียงเกิดจากการสันสะเทือนของวัตถุ วีธีแก้ก็คือ ตรึงไม่ให้สั่นสะเทือน บุด้วย PU ชนิดไม่ลามไฟ ทำให้บ้านเย็น ไม่เสียงดังเวลาฝนตก ไม่ได้ยากเลยครับ เตะฟุตบอลบนหลังคายังได้เลย
I : ลดเสียงได้ครับ แต่ถ้าต้องการเงียบมาก ใช้ pe หรือ pu และใส่ฝ้า แล้ว ก็ยังมีเสียงดังอยู่พอสมควร
J : แก้ไม่ได้ครับ ลดคสามดังมันได้อย่างเดียวและ ติดฝ้า แล้วก็ปู soudbolc กันเสียงน่าจะลดได้
K : พ่นโฟมครับด้านใต้หลังคา ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น