วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Shackle เครื่องมือช่วยเหลือเพิ่มความเร็วและความปลอดภัยในงานก่อสร้าง

Shackle เครื่องมือช่วยเหลือเพิ่มความเร็วและความปลอดภัยในงานก่อสร้าง

ผู้รับเหมาก่อสร้างในบ้านเรานั้น โดยทั่วไปเวลาผู้รับเหมาก่อสร้างติดตั้งโครงเหล็กจะใช้สว่านไฟฟ้าเจาะบนที่สูงต่างๆ ที่ต้องยกด้วย Tower Crane เพื่อช่วยในการติดตั้งโครงเหล็ก ซึ่งพอเวลายก

โครงเหล็กไปวางบนที่สูงๆเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างจะต้องให้คนงานปีนป่ายขึ้นไปปล่อยตะขอที่ติดอยู่กับโครงเหล็ก ทำให้การก่อสร้างเกิดการล่าช้าและไม่ปลอดภัยต่อคนงาน เสี่ยงภัยที่คนงานจะหล่นตกลง

จากที่สูงได้ ซึ่งการก่อสร้างในแต่ละครั้งมีโครงเหล็กที่ต้องนำขึ้นไปวางไว้บนที่สูงหลายต่อหลายครั้งและหลายตำแหน่ง คนงานจึงมีความปลอดภัยที่ลดน้อยลงตามไปด้วย

รูป
มีความเสี่ยงต่อลูกจ้าง และต้องเสียเวลาในการปีนขึ้นไปปลดตะขอ

เหตุนี้จึงมีการสร้างสรรค์อุปกรณ์ปั๊มลมที่จะสามารถจับโครงเหล็กยกขึ้นไปวางบนที่สูง และสามารถปลดตัวล็อกที่ติดอยู่กับโครงเหล็กได้จากระยะไกล หรือจาก Remote นั้นเอง เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ทำให้

เกิดความปลอดภัยของคนงานมีเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังช่วยช่วยลดระยะเวลาของการก่่อสร้างลง โดยเดิมที่จะต้องให้คนงานปีนไปปลดตะขอทั้งเสี่ยงทั้งเสียเวลา สามารถลดต้นทุนต่างๆของผู้รับเหมาก่อสร้างลงได้

เพียบ


รูป
เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มีชื่อว่า "Shackle" ทรงคล้ายๆเลื่อยวงเดือนสามารถที่จะล็อคโครงเหล็กในแบบต่างๆแล้วยกไปวางบนที่สูงตามต้องการได้ และยังสามารถสั่งปลดล็อคระยะไกลจากตัว Remote

ได้ ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้เริ่มมีใช้กันอย่างแผร่หลายแล้วในต่างประเทศ และได้รับมาตรฐานการรับรองแล้ว ว่ามีความแข็งแรงทนทานและมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน ปั๊มน้ำ เจ้า Shackle นี้รับ

สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 6 ตัน น้ำหนักตัวเพียง 8 กิโลกรัม ระยะส่งสัญญาณของ Remote สามารถส่งได้ไกลถึง 100 เมตร


รูป
ล็อก shackle กับเสาเหล็กเสร็จใช่ Cane จับยกขึ้นตั้งเลยสะดวก แถมประหยัดเวลา

รูป
การใช้งานในรูปแบบต่างๆของ Shackle

เป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจและน่าหามาใช้งานไม่น้อยสำหรับผู้รับเหมาก่อสร้าง วิศวกร และสถาปนิกในบ้านเรา ลดระยะเวลาในงานก่อสร้างลง และเพิ่มความปลอดภััยให้กับคนงานเราได้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น