วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ขอชี้แจง…ถึงวัตถุประสงค์กลุ่มหน่อยค่ะ


ขอชี้แจง…ถึงวัตถุประสงค์กลุ่มหน่อยค่ะ

สมาชิกกลุ่มเพิ่มขึ้นเยอะทุกวัน บ่งบอกว่าทุกวันนี้สมาชิกสนใจอาชีพเกษตรมากขึ้น สิ่งที่น่าห่วงก็คือส่วนใหญ่เป็นคนที่เอาใจใส่อาชีพเกษตร แต่ไม่มีความรู้ด้านเกษตร ไม่มีความรู้ด้านอุปกรณ์การเกษตร

ไม่มีความรู้ด้านราคาสินค้าเกษตร ไม่มีประสบการณ์ด้านการทำเกษตร เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะเชื่อทุกเรื่องเมื่อคนที่มีความรู้มากกว่าหรือมีประสบการณ์มากกว่าบอกข้อมูลให้กับคุณ และ

ไม่มีทางรู้เลยว่าข้อมูลนั้นถูกต้องแค่ไหน เพราะเขารู้มากกว่าคุณ

หนึ่งตั้งกลุ่มนี้ขึ้นมาเพื่อตั้งใจใช้ความรู้ที่มีบอกข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับคนที่สนใจเกษตร รวมทั้งให้คนที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านเกษตรมาแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อให้สมาชิกได้ตัดสินใจ เนื่องจากไม่มี

ใครรอบรู้ทุกเรื่อง ไม่มีใครช่ำชองทุกเรื่องเราจึงแลกเปลี่ยนกันในเรื่องที่เราเก่งและชำนาญ เพราะมีเคยมีคนเข้ามาหลอกลวงขายเครื่องพ่นยาสามสูบในกลุ่มจนทำให้เกิดปัญหาขึ้น
เมื่อคนสนใจเยอะ กลุ่มที่ตั้งขึ้นมารองรับคนที่สนใจก็เยอะ และแต่ละคนก็เป็นสมาชิกกันหลายกลุ่มเพื่อหาความรู้ที่หลากหลาย ซึ่งคุณต้องพิจารณาเองว่าคุณจะเชื่อใคร...และซื้อประสบการณ์เอง...ที่หนึ่ง

ห่วงก็คือ การโฆษณาขายสินค้าที่ไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นกิ่งพันธุ์ ปุ๋ย ยา ขายตรง  ราคาเครื่องปั่นไฟสินค้าทุกตัวที่เป็นไปในลักษณะนี้หนึ่งจะบล็อกทั้งหมดนะคะ แต่สินค้าอื่นที่ไม่อยู่ในข่าย ไม่บล็อกนะคะ

เช่น ราคาเครื่องปั่นไฟ ไม่ใช่ต้องการขายแต่สินค้าของตัวเองค่ะ แต่คัดเลือกทุกโพสต์เพื่อสมาชิกทุกผู้ทุกนาม เพราะถ้าคุณเห็นประโยชน์จากกลุ่มคุณก็เข้ามาหรือถ้าคุณไม่เห็นประโยชน์จากกลุ่มนี้คุณก็ไม่

มา คุณเลือกเองอยู่แล้วค่ะ

ช่วงนี้เป็นฤดูฝน โฆษณาที่ท่านอาจจะเจอบ่อยๆ ก็คือ แปลงพืชที่โชว์ว่า น้ำท่วมแปลงเป็นอาทิตย์ เป็นเดือนแต่ไม่เป็นอะไรยังให้ผลผลิตได้ตามปกติ ถ้าใช้สินค้าของเขา ลองคิดดูว่าในความเป็นจริงแล้วเป็น

ไปไม่ได้เลย พืชที่ทนน้ำท่วมได้นานเป็นอาทิตย์ อย่าว่าแต่เป็นเดือนเลยค่ะ โดยรากไม่เสีย ใบไม่เหลือง แทบจะไม่มีนะคะ พืชที่โดนฝนหนักยังสะบักสะบอมค่ะ ผลไม้บางชนิดเพียงโดนฝนหรือได้รับน้ำมาก

เกินผลยังแตกได้ และจะไม่มีทางที่ผลไม้ที่โดนน้ำท่วมหรือฝนตกทุกวัน หรือได้รับน้ำมากเกินไปแล้ว...หวาน....ไม่มีปุ๋ยดีและยาดีตัวไหนช่วยได้นะคะ ทุกคนต้องใช้วิจารณญาณในการเชื่อข้อมูลด้วย เช่นราคาปั๊มน้ำ .....นี่

เป็นเพียงหนึ่งตัวเองในการค้าขายสินค้า ยังมีอีกมากที่คุณไม่มีวันตามทัน....แต่ไม่ใช่ในกลุ่มนี้นะคะ....

สุดท้ายเรียกร้องบอกว่า....ทุกคน....เป็น....เจ้าของกลุ่มร่วมกันนะคะ ทุกคนมีสิทธิ์โพสต์ แสดงความคิดเห็นได้ค่ะ บอกราคาสินค้า ราคาเครื่องตัดหญ้า  มีอะไรอยากรู้ทั้งเรื่องการปลูก การตลาด พืชมีปัญหา

อะไรโพสต์ได้นะคะ และสมาชิกที่มีประสบการณ์ก็กรุณากันตอบนะคะ ขอให้เป็นเรื่องเกษตรที่ต้องการคำตอบในเชิงวิชาการค่ะ ไม่ใช่กิน เที่ยว หรือกิจกรรมบันเทิงค่ะที่มีอีกหลายกลุ่มที่มีวัตถุประสงค์ใน

เชิงนั้นๆค่ะ

ทุกโพสต์ หรือ ทุกคำถาม คำตอบ หน้ากลุ่มเลยนะคะ ไม่ต้อง inbox ค่ะ แต่ถ้าคุณเชื่อมั่นใคร inbox ได้เลยค่ะ....อย่าลืมว่า...ทุกอย่างคุณเลือกเองค่ะ...

https://www.facebook.com/groups/291962507625419/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น