วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดงานตลาดผลไม้ “บ้านไร่ม่วง”



นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในการเปิดตลาดและเยี่ยมชมให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า ที่ ตลาดผลไม้ “บ้านไร่ม่วง” ซึ่งตั้งอยู่ ริมทางหลวงหมายเลข 210 บริเวณสนามกีฬาตำบลน้ำหมาน ถนนเลย- ด่านซ้าย หลักกิโลเมตรที่ 5 ตำบลน้ำหมาน อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย โดยมี นายณรงค์ จีนอ่ำ นายอำเภอเมืองเลย พร้อมด้วย นายชาติชาย จิตรอารีย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำหมาน และราษฎรบ้านไร่ม่วง ให้การต้อนรับ ตลาดผลไม้ “บ้านไร่ม่วง” จัดสร้างขึ้นภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดเลย ที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมสนับสนุนการจัดตั้งกลุ่มอาชีพ ส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และ สร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตด้านการเกษตรให้สามารถแข่งขันได้
นอกจากนี้ ยังได้รับการผลักดันอย่างเต็มที่จากผู้ว่าราชการจังหวัดเลยในการเสนอของบประมาณ จำนวน 4 ล้านบาท จากรัฐบาลเพื่อนำมาจัดสร้างห้องจำหน่ายสินค้า จำนวน 30 ห้อง ปัจจุบันมีเกษตรกรในพื้นที่ตำบลน้ำหมาน และตำบลใกล้เคียง นำสินค้าเข้ามาจำหน่าย จำนวน 68 ราย สินค้าที่นำมาจำหน่ายที่ตลาดผลไม้ “บ้านไร่ม่วง” เป็นผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปโดยตรงจากเกษตรกรในพื้นที่ตำบลน้ำหมานและตำบลใกล้เคียง สินค้าเด่น ได้แก่ สับปะรดไร่ม่วง นอกจากนี้ ยังมีผลผลิตทางการเกษตร ได้แก่ กล้วย ข้าวโพดต้ม แก้วมังกร เงาะ ส่วนผลิตภัณ์แปรรูปที่มีจำหน่าย เช่น สับปะรดกวน สบู่สับปะรด น้ำนมข้าวกล้องงอก ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวกล้องงอก ฯลฯ ตลาดแห่งนี้ จึงนับเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตรที่จะสามารถสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเป็นจุดท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเลยได้เป็นอย่างดี ตลาดผลไม้ “บ้านไร่ม่วง” เปิดจำหน่ายทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำหมาน อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย โทร. 0-4280-1040 หรือ ติดตามข้อมูลได้ทาง facebook : องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำหมาน
ที่มา http://nwnt.prd.go.th/centerweb/news/NewsDetail?NT01_NewsID=TNEVN5812280010003

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น